Cạo vôi răng có an toàn không? Hiểu rõ trước khi quyết định

Cạo vôi răng có an toàn không? Hiểu rõ trước khi quyết định

Bạn có bao giờ cảm thấy tự ti về màu sắc của răng mình? Hay bạn đang lo lắng vì răng của mình bị ố vàng, không sáng bóng như người khác? Nếu câu trả lời là có, thì cạo vôi răng có thể là một giải pháp cho bạn. 

Tuy cạo vôi răng là một giải pháp hữu hiệu cho hàm răng trắng sáng nhưng nhiều người cảm thấy lo lắng rằng liệu quá trình cạo vôi răng có ảnh hưởng đến men răng hay không? Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ nha khoa này để đưa ra quyết định sáng suốt cho sức khỏe răng miệng của bạn.

 

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng là những mảng bám được hình thành trong quá trình ăn uống. Ban đầu, vôi răng có dạng mềm, lâu ngày bám trên răng sẽ bị vôi hóa và trở nên cứng chắc bám chặt vào răng. 

Cạo vôi răng là phương pháp sử dụng các đầu cạo vôi loại bỏ các mảng bám, cặn thức ăn và vi khuẩn bám trên răng. Đầu cạo vôi có thiết kế đặc biệt kết hợp với độ rung của sóng siêu âm ở tần suất an toàn giúp len lỏi vào sâu trong kẽ răng, nhẹ nhàng lấy đi phần vôi răng ở cả vùng cổ răng lẫn nướu răng một cách an toàn, nhanh chóng, giúp hàm răng trở nên sạch sẽ và đều màu hơn. 

 

Những lợi ích khi cạo vôi răng 

  • Ngăn ngừa bệnh lý về răng miệng: Cao răng bám trên răng và nướu thời gian dài sẽ gây viêm, lâu ngày khiến xương ổ răng bị tiêu dẫn đến rụng răng. Các cặn canxi trong vôi răng cũng là nơi phát triển của vi khuẩn gây sâu răng. Do đó, cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp ngăn chặn tình trạng gặp phải các bệnh răng miệng kể trên. 

  • Giúp răng sạch và trắng hơn: Cao răng khiến cho răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ. Lấy vôi răng giúp loại bỏ các mảng bám nhiễm màu, các vết ố vàng, giúp răng trắng và sạch sẽ hơn, trả lại cho bạn nụ cười tươi sáng, rạng rỡ.

  • Đẩy lùi tình trạng hôi miệng: Cao răng là một trong những nguyên nhân chính gây hôi miệng. Khi loại bỏ vôi răng, bạn sẽ loại bỏ được mùi hôi từ mảng bám vi khuẩn, từ đó có một hơi thở thơm mát, sạch sẽ. 

 

Các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng khi không cạo vôi răng

 

Hôi miệng

Vôi răng thường có màu sẫm hơn so với màu răng, đóng thành từng mảng gây mất thẩm mỹ. Đồng thời, vi khuẩn tích tụ trên vôi răng sẽ sản sinh ra các mùi khó chịu, khiến bạn bị hôi miệng và ảnh hưởng đến giao tiếp hằng ngày.

 

Sâu răng, viêm nướu

Vôi răng xuất hiện càng nhiều thì số lượng vi khuẩn càng lớn. Do đó, răng sẽ bị axit ăn mòn men và ngà răng, từ đó gây sâu răng. Hơn nữa, vi khuẩn ở lớp vôi răng có thể gây ra các bệnh lý khác về răng miệng như viêm nướu, viêm lợi, nha chu, tụt lợi, răng lung lay, rụng răng…

 

Lở miệng, nhiệt miệng

Vôi răng tích tụ lâu ngày cũng có thể khiến bạn gặp phải các tình trạng bệnh niêm mạc miệng khác như lở miệng, nhiệt miệng... 

 

Làm trầm trọng hơn các bệnh lý nền

Khi gặp vấn đề răng miệng, những người bị các bệnh lý nền như đái tháo đường, tim mạch... có thể trở nặng hơn. 

 

Các bước tiến hành cạo vôi răng

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Bác sĩ thăm khám tổng quan tình hình sức khỏe răng miệng của bạn để xem có bệnh răng miệng nào không.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng

Bạn sẽ được vệ sinh khoang miệng bằng các dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Bước này sẽ làm cho khoang miệng sạch sẽ hơn, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và tránh các biến chứng không mong muốn.

Bước 3: Lấy vôi răng

Bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để làm sạch các mảng bám dính chặt trên răng, loại bỏ phần vôi răng nằm sâu dưới nướu, ở những nơi mà mắt thường không thấy được. Với công nghệ siêu âm không đau cùng chuyển động rung của các bước sóng trên bề mặt răng, các mảng bám và vi khuẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng, an toàn. 

Bước 4: Đánh bóng răng

Ở bước này, bác sĩ sẽ loại bỏ toàn bộ những vụn cao răng li ti còn sót lại bằng chổi và thuốc đánh bóng chuyên dụng, giúp cho bề mặt răng nhẵn mịn và trắng sáng hơn. 

 

Hỏi đáp

Cạo vôi răng có đau không?

Với sự phát triển của công nghệ, quá trình cạo vôi răng hoàn toàn không đau đớn. Cao răng sẽ được làm sạch bởi máy tạo sóng siêu âm. Các bước sóng giúp loại bỏ mảng bám mà không làm tổn thương các mô mềm. 

Máy cạo vôi răng có an toàn không?

Loại máy cạo vôi răng được sử dụng ở các phòng khám nha khoa hiện nay đều là các loại máy nhập khẩu hiện đại sử dụng sóng siêu âm ở tần sóng an toàn, không gây đau đớn. 

Cạo vôi răng có ảnh hưởng đến men răng không?

Cạo vôi răng chỉ tác động để loại bỏ các mảng bám mà không làm hại đến cấu trúc hay bề mặt men răng, Do đó, cạo vôi răng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng.

Có thể cạo vôi răng tại nhà không? 

Rất nhiều người nghĩ rằng cao răng là do các mảng bám tích tụ trên răng nên có thể dễ dàng loại bỏ bằng các dụng cụ cạo vôi răng thông thường. Tuy nhiên, cao răng đã bị vôi hóa thường bám rất chắc. Do đó, cần phải sử dụng đến các máy móc hiện đại thì mới loại bỏ được chúng nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì thế, việc cạo vôi răng tại nhà thường không được khuyến khích. 

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Vôi răng thường có màu đậm hơn màu răng thật nên sẽ gây ra tình trạng răng bị ố vàng mất thẩm mỹ. Do đó, khi cạo vôi răng xong, răng bạn sẽ trở nên sạch sẽ và trắng hơn, giúp răng trở về màu tự nhiên như ban đầu. Lưu ý, cạo vôi răng không giúp tẩy trắng và đổi màu men răng.

 

Cách bảo vệ răng miệng đúng cách để không bị mảng bám trên răng

Chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách để không bị các mảng bám xuất hiện trên răng. Dưới đây là một số cách để giúp bạn bảo vệ răng miệng:

  • Chăm sóc răng miệng từ khi còn nhỏ.

  • Chải răng đúng cách 2 lần mỗi ngày và đánh trong khoảng 2 phút với kem đánh răng có chứa fluoride. 

  • Thay bàn chải sau 3 - 4 tháng sử dụng.

  • Vệ sinh lưỡi để giúp khoang miệng luôn sạch sẽ.

  • Sử dụng nước súc miệng sau khi ăn giúp loại bỏ mảng bám trên lưỡi và răng.

  • Vệ sinh răng miệng với chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ chân răng.

 

Cạo vôi răng ở đâu?

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ cạo vôi răng uy tín, chất lượng thì hãy đến ngay với Nha khoa MIRA . Với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, MIRA tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân đến khám và cạo vôi răng mỗi ngày.

MIRA Dental nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân bởi những ưu điểm nổi bật như:

  • Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm.

  • Phòng khám sạch sẽ, hiện đại, được khử trùng thường xuyên.

  • Công nghệ cạo vôi răng với sóng siêu âm không đau đớn, an toàn.

  • Chi phí thăm khám, điều trị hợp lý với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn.

  • Đội ngũ tư vấn, y tá nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân như người nhà.

Trên đây là những thông tin cần biết về phương pháp cạo vôi răng mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng qua những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ về lợi ích của việc cạo vôi răng và mức an toàn của phương pháp chăm sóc răng này. Điều quan trọng là bạn cần tìm đúng nơi để quá trình cạo vôi răng diễn ra nhanh chóng, an toàn nhất. Hãy để MIRA Dental giúp bạn thực hiện điều đó. Liên hệ ngay MIRA Dental để được tư vấn và hướng dẫn đặt lịch sớm nhất. 

 

 


MIRA DENTAL CLINIC - DENTAL CARE FOR LIFE

  • 116-118, đường Bàn Cờ, Phường 03, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 028.2244.55.88 - 0901083086

  • info@miradental.vn

  • T2 - CN 08:00-20:00

 

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày