Tẩy trắng răng là gì? Bí quyết để có nụ cười rạng rỡ

Tẩy trắng răng là gì? Bí quyết để có nụ cười rạng rỡ

Tẩy trắng răng là gì? Bí quyết để có nụ cười rạng rỡ

Tẩy trắng răng sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin hơn. Vì vậy, nếu đang cảm thấy tự ti vì hàm răng ố vàng của mình, hãy tìm hiểu thêm về các phương pháp tẩy trắng răng để cải thiện tình trạng này nhé!

Trong bài viết này, MIRA Dental sẽ giới thiệu với bạn tẩy răng là gì và những lợi ích khi áp dụng các kỹ thuật này. 

 

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa được thực hiện để cải thiện màu sắc răng, giúp răng trở nên trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu. Phương pháp này được thực hiện bằng cách dùng các chất oxy hóa như hydrogen peroxide, carbamide peroxide cho thấm qua lớp men răng, sau đó vào ngà răng để cắt đứt các chuỗi phân tử tạo màu tại đây nhờ phản ứng oxy hóa - khử. Quá trình này có thể kết hợp với năng lượng ánh sáng như halogen hoặc laser để giúp răng sáng hơn mà không làm tổn thương đến bề mặt hay cấu trúc răng.

Thực tế, bạn có thể thực hiện một số cách để tẩy trắng răng tại nhà như dùng giấm táo, baking soda. Để thu được hiệu quả cao hơn, bạn có thể thực hiện các phương pháp tẩy trắng răng chuyên khoa như đeo máng tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại phòng khám.

 

Có nên tẩy trắng răng không?

Tẩy trắng răng ra đời đã giúp mọi người “xử lý” được phần nào tình trạng răng ố vàng, xấu xí. Quá trình này sẽ mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ, từ đó cải thiện vẻ ngoài và giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Vì vậy, nếu hàm răng ố vàng khiến bạn cảm thấy tự ti, hãy thực hiện các phương pháp tẩy trắng răng để trở nên xinh đẹp hơn.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, dù tẩy trắng răng được xem là an toàn và không gây hại cho cấu trúc răng nhưng trong một số trường hợp, thuốc tẩy trắng có thể khiến răng trở nên nhạy cảm và nướu dễ bị kích ứng. Ngoài ra, nếu thực hiện sai kỹ thuật hoặc dùng thuốc tẩy trắng kém chất lượng thì chẳng những không giúp răng trắng lên mà còn có thể làm hỏng men răng, khiến răng xỉn màu và dễ bị tổn thương hơn. Do đó, nếu muốn tẩy trắng, bạn cần thận trọng lựa chọn các sản phẩm hoặc địa chỉ thực hiện chất lượng để không ảnh hưởng đến răng.

 

Răng như thế nào mới cần tẩy?

Bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng trong trường hợp:

  • Răng bị ố vàng do thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống đậm màu, do hút thuốc lá hoặc do vệ sinh răng miệng kém.

  • Răng bị đen do mảng bám thức ăn, thực phẩm, đồ uống, hút thuốc hoặc thói quen vệ sinh răng miệng không tốt.

  • Răng xỉn màu do dùng thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên, các phương pháp tẩy trắng chỉ phù hợp với răng thật vì thuốc tẩy trắng không phản ứng với các vật liệu như composite hay sứ của răng giả. Đặc biệt, người có bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, răng nhạy cảm thì không nên tẩy trắng vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến răng.

 

Các phương pháp tẩy trắng răng

Như đã đề cập, hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau có thể giúp bạn làm trắng răng. Một số phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như giấm táo, baking soda, mật ong… có thể giúp răng sáng màu ngay tại nhà. Theo đó, các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà thường được sử dụng:

  • Tẩy trắng bằng baking soda: Với cách tẩy trắng răng ố vàng bằng baking soda, bạn trộn baking soda với kem đánh răng theo tỉ lệ 1:1 để đánh vào buổi sáng và tối.

  • Tẩy trắng răng bằng giấm táo: Pha vài giọt giấm táo và một ít muối vào cốc nước ấm, sau đó khuấy đều và ngậm trong miệng 1 - 2 phút, thực hiện đều đặn trong nhiều ngày liền.

  • Tẩy trắng răng bằng mật ong: Dùng mật ong chà xát lên bề mặt răng khoảng 2 - 3 phút rồi súc miệng bằng nước sạch, thực hiện như vậy 2 lần/tuần để giúp răng trắng sáng.

  • Đeo máng tẩy trắng răng: Tại phòng khám nha khoa, nha sĩ sẽ lấy mẫu răng và làm máng nhựa mềm trong suốt phù hợp với hàm răng của bạn. Sau đó, nha sĩ sẽ cung cấp cho bạn thuốc tẩy có nồng độ thấp (khoảng 10 - 15%) và hướng dẫn bạn cách sử dụng máng tẩy tại nhà. Bạn cần đeo máng trong 2 - 3 giờ mỗi ngày để giúp răng trắng dần.

Ngoài ra, cách hiệu quả nhất để tẩy trắng răng chính là thực hiện tại phòng khám nha khoa. Tại đây, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tẩy nồng độ cao (30 - 37%) kết hợp với năng lượng ánh sáng cường độ mạnh như laser hoặc halogen để làm sáng răng. Thông thường, nha sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện tẩy răng tại phòng khám nếu răng nhiễm màu nặng, màu sậm, nhiễm màu do kháng sinh tetra từ nhẹ đến vừa. Trong các trường hợp không quá nghiêm trọng thì nha sĩ thường sẽ khuyến khích bạn đeo máng tẩy trắng răng.

 

Tẩy trắng răng trong bao lâu?

Tùy phương pháp thực hiện mà việc tẩy trắng răng trong bao lâu sẽ có hiệu quả khác nhau. Các phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên để tẩy trắng răng tại nhà cần thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy hiệu quả. Trong khi đó, nếu chọn hoặc được chỉ định phương pháp đeo máng tẩy trắng răng tại nhà, bạn cần thực hiện liên tục trong 7 - 10 ngày để đạt kết quả. Đối với phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám, nha sĩ thường mất khoảng 45 - 60 phút để tẩy răng. 

Cũng theo đó, thời gian duy trì hiệu quả của quá trình tẩy trắng sẽ khác nhau tùy thuộc phương pháp. Với các phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, nếu không áp dụng thường xuyên thì hiệu quả dễ biến mất trong thời gian ngắn. Với các phương pháp dùng đến thuốc tẩy trắng, hiệu quả có thể kéo dài từ 1 - 2 năm, có thể lâu hơn nếu bạn biết cách giữ gìn, chăm sóc răng sau khi thực hiện.

 

Tẩy trắng răng ở đâu?

Nếu đang tìm kiếm một phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng, tận tâm, hãy đến ngay MIRA Dental. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám, tư vấn và tẩy trắng răng bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm, đã và đang làm việc tại các bệnh viện lớn. Ngoài ra, MIRA Dental còn được trang bị hệ thống máy móc tiên tiến nhất nhằm áp dụng được nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong thăm khám nha khoa nói chung và tẩy trắng răng nói riêng. Đặc biệt, phương pháp tẩy trắng răng tại MIRA Dental vô cùng nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả cao.

Vì vậy, nếu chưa biết nên tẩy trắng răng tại địa chỉ nào, bạn hãy liên hệ ngay với Mira Dental theo các thông tin bên dưới.


MIRA DENTAL CLINIC - DENTAL CARE FOR LIFE

  • 116-118, đường Bàn Cờ, Phường 03, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 028.2244.55.88 - 0901083086

  • info@miradental.vn

  • T2 - CN 08:00-20:00

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày