Chọn phòng khám nha khoa trẻ em: Tiêu chí quan trọng cần xem xét

Chọn phòng khám nha khoa trẻ em: Tiêu chí quan trọng cần xem xét

Chọn phòng khám nha khoa trẻ em: Tiêu chí quan trọng cần xem xét 

Việc chọn đúng phòng khám nha khoa trẻ em phù hợp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng và tâm lý của con bạn. Trước khi quyết định chọn phòng khám nha khoa cho trẻ, hãy cân nhắc kỹ các yếu tố quan trọng để đảm bảo con bạn được chăm sóc răng miệng tốt nhất trong môi trường an toàn và thân thiện.

Khi bạn tìm kiếm một phòng khám nha khoa cho trẻ em, việc chọn đúng nơi phù hợp là quan trọng để đảm bảo sức khỏe răng miệng của con bạn được chăm sóc tốt nhất. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập các tiêu chí quan trọng mà bạn nên xem xét khi lựa chọn phòng khám nha khoa cho trẻ em để con có thể trải nghiệm an toàn và thoải mái.


 

Tại sao cần lựa chọn một phòng khám nha khoa phù hợp với trẻ?

Đưa trẻ đi kiểm tra răng miệng từ khi còn nhỏ là điều quan trọng mà bố mẹ nên thực hiện định kỳ. Một số bố mẹ hay xem nhẹ chuyện chăm sóc răng miệng cho con, vì nghĩ rằng sau này con sẽ thay răng nên không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc thăm khám và chăm sóc răng định kỳ sẽ giúp bác sĩ nha khoa theo dõi tình trạng phát triển của răng cũng như sớm phát hiện các bất thường về răng miệng của trẻ (thiếu mầm răng, thiếu chỗ mọc răng, răng mọc thừa) hoặc bất thường về nướu (thắng môi, thắng lưỡi bám thấp làm cản trở phát âm) hoặc các bất thường về xương hàm (góc hàm quá ngắn, hẹp, lệch lạc, răng thưa…), từ đó bác sĩ sẽ có các biện pháp khắc phục hoặc ngăn ngừa sớm nhằm giúp răng vĩnh viễn của trẻ mọc đều hơn. 


Tiêu chí khi chọn phòng khám nha khoa trẻ em

 

Kinh nghiệm và chuyên môn của nha sĩ, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống khó khăn

Kinh nghiệm và chuyên môn của nha sĩ là một yếu tố vô cùng then chốt. Họ không những điều trị hiệu quả bệnh lý về răng miệng mà còn phải bảo đảm an toàn cho trẻ. 

Theo đó, nha sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ nhanh chóng xác định đúng tình trạng răng miệng và có phác đồ điều trị phù hợp, an toàn. Ngoài ra, nha sĩ cũng thao tác rất nhanh và chính xác, giảm thiểu thời gian, tiết kiệm chi phí cho bố mẹ.

Với trẻ nhỏ, nha sĩ cũng cần có kinh nghiệm giao tiếp và xử lý các tình huống khó khăn như trẻ hoảng sợ không chịu hợp tác, răng trẻ gặp vấn đề phức tạp (sâu răng, gãy răng, răng mọc lệch)… 

Không gian và môi trường thân thiện

Khi cho trẻ khám răng trong một môi trường thân thiện và thoải mái, trẻ sẽ giảm căng thẳng và lo âu. Nhờ vậy, trẻ sẽ hợp tác tốt với nha sĩ và quá trình điều trị sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn. 

Thiết bị và công cụ hiện đại

Phòng khám sở hữu các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp quá trình điều trị bệnh được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc sử dụng nồi hấp đạt tiêu chuẩn châu Âu trong quy trình khử khuẩn, đảm bảo kiểm soát lây nhiễm chéo trong nha khoa..


Khi nào đưa trẻ đến phòng khám nha khoa?

Các chuyên gia khuyên bạn nên cho trẻ đi khám răng trong vòng 6 tháng kể từ khi chiếc răng đầu tiên mọc, hoặc trễ nhất là khoảng 12 tháng. Tại thời điểm này, nha sĩ sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tình trạng răng sâu, hướng dẫn cách giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ, cách xử lý khi trẻ mọc răng hay trẻ có thói quen sử dụng núm vú giả, thói quen mút ngón tay… Những lần khám răng đầu tiên giúp trẻ quen với chiếc ghế nha khoa và thân quen với nha sĩ khám răng cho mình. 

Trong độ tuổi từ 6 - 12 tuổi, cho trẻ khám răng định kỳ  là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe răng miệng của trẻ. Nha sĩ sẽ xác định tình trạng răng miệng của trẻ bằng cách xem xét xem răng của trẻ có sắp xếp đúng vị trí không, có vấn đề về răng lệch không, đánh giá sự phát triển của răng vùng hàm trên và dưới. Xác định các vết sâu và tình trạng của men răng. Kiểm tra và làm sạch mảng bám trên răng để ngăn chặn sự phát triển của sâu răng. Hướng dẫn bố mẹ và trẻ chăm sóc răng miệng hàng ngày, bao gồm cách đánh răng đúng cách và lựa chọn thức ăn thích hợp để bảo vệ răng. Tóm lại, khám răng định kỳ trong độ tuổi từ 6 - 12 tuổi giúp xác định sớm và giải quyết các vấn đề nha khoa, đồng thời giúp xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng lành mạnh cho tương lai của trẻ.


Phòng khám nha khoa trẻ em ở đâu?

Dựa vào các tiêu chí cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã hiểu và nắm được cách lựa chọn phòng khám nha khoa trẻ em phù hợp với con mình. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đăng ký tư vấn miễn phí tại MIRA Dental - phòng khám nha khoa trẻ em đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chuyên môn, kỹ thuật và chi phí. Đây là một trong nhiều dịch vụ MIRA dành nhiều tâm huyết nhất với mong muốn được chăm sóc những chiếc răng đầu đời của bé một cách chu đáo, hoàn hảo nhất, để nụ cười bé luôn tươi xắni.

 

Hãy đưa con đến với MIRA Dental, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với nhiều giải pháp chữa trị hữu hiệu của các bác sĩ nha khoa hàng đầu như: 

  • Nhổ răng sữa (không chích thuốc tê và có chích thuốc tê)

  • Trám sealant ngừa sâu răng

  • Chữa tủy răng sữa

  • Bôi verni fluor hoặc SDF ngừa sâu răng

  • Đánh bóng răng, loại bỏ mảng bám

  • Mão SSC kim loại, mão Zirco làm sẵn

Đưa trẻ khám răng định kỳ sẽ giúp hàm răng của con được chăm sóc tốt hơn. Bố mẹ đừng chần chừ nữa nhé mà hãy ghé ngay phòng khám MIRA Dental để được tư vấn và khám răng an toàn. 

 

>>> Xem thêm:

 


MIRA DENTAL CLINIC - DENTAL CARE FOR LIFE

  • 116-118, đường Bàn Cờ, Phường 03, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 028.2244.55.88 - 0901083086

  • info@miradental.vn

  • T2 - CN 08:00-20:00

 

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày