Bọc mão răng sứ có đau không? Sự thật đằng sau vẻ đẹp của hàm răng hoàn hảo

Bọc mão răng sứ có đau không? Sự thật đằng sau vẻ đẹp của hàm răng hoàn hảo

Bọc mão răng sứ có đau không? Sự thật đằng sau vẻ đẹp của hàm răng hoàn hảo

Bọc mão răng sứ giúp bạn có một hàm răng đẹp hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, liệu bọc mão răng sứ có đau không? Khi nào nên bọc mão răng sứ?

Nhiều người chọn cách bọc mão răng sứ để cải thiện thẩm mỹ của răng và bảo vệ răng đang bị tổn thương. Và vấn đề bọc mão răng sứ có đau không luôn là nỗi lo trước khi tiến hành quá trình này. Cùng tìm hiểu về bọc mão răng sứ để biết rằng liệu phương pháp này có gây đau hay không bạn nhé.

1. Bọc mão răng sứ là gì?

Trước khi tìm hiểu xem bọc mão răng sứ có đau không, bạn cần nắm được các thông tin về phương pháp này. Bọc mão răng sứ là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ để cải thiện hình dáng, màu sắc, kích thước hoặc vị trí của răng. Bọc mão thường được làm từ chất liệu sứ gốm cao cấp, có khả năng tái tạo lại vẻ tự nhiên của răng thật.

Phương pháp bọc mão răng sứ thích hợp cho những người có răng bị mất một phần, răng bị vỡ, răng có màu không đẹp, hoặc răng bị mòn. Phương pháp này cũng giúp điều chỉnh răng bị lệch hoặc có khe hở giữa các răng.

2. Có nên bọc mão răng sứ không?

Bọc mão răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ hiệu quả để cải thiện ngoại hình và chức năng của răng. Tuy nhiên, việc quyết định có nên bọc mão răng sứ hay không phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Mục tiêu thẩm mỹ: Nếu bạn muốn cải thiện hình dáng, màu sắc, hoặc vị trí của một hoặc nhiều răng, bọc mão răng sứ có thể là giải pháp lý tưởng.

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Nếu răng của bạn mất một phần, bị vỡ, hoặc mòn, bọc mão có thể giúp bảo vệ răng khỏi tác nhân gây hại và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe răng miệng trong tương lai.

  • Chi phí: Bọc mão răng sứ có thể đắt đỏ hơn so với một số giải pháp khác như trám răng. Do đó, bạn cần xem xét khả năng tài chính của mình.

3. Khi nào thì bọc mão?

Bọc mão răng sứ thường được xem xét trong các trường hợp răng bị mòn, răng bị vỡ hoặc mất một phần răng do tai nạn, chấn thương hoặc mài mòn tự nhiên.

Ngoài ra, các trường hợp răng bị ố vàng không thể khắc phục, có kẽ hở giữa các răng, răng bị lệch hoặc mọc không đều... thì có thể cân nhắc đến việc bọc mão răng sứ.

4. Những trường hợp bọc mão răng sứ

Không phải trường hợp nào nha sĩ cũng tư vấn bọc mão răng sứ. Cụ thể, các trường hợp có thể bọc mão răng sứ gồm có:

  • Bọc mão răng sứ cho răng khểnh: Răng khểnh là trường hợp răng lệch ra ngoài so với vị trí thông thường trên hàm, tạo nên sự không đồng đều giữa các răng và làm mất đi vẻ thẩm mỹ của răng. Bọc mão răng sứ giúp chỉnh sửa vị trí và hình dáng của răng khểnh, đồng thời cải thiện tính năng ăn nhai và tính thẩm mỹ tổng thể của khuôn mặt.

  • Bọc mão răng hàm: Răng hàm có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và nói chuyện. Do nhiều yếu tố như răng bị mài mòn, hư tổn do sâu răng hoặc do các vấn đề liên quan đến khớp cắn, răng hàm có thể cần được bọc mão sứ để phục hồi chức năng và thẩm mỹ. Bọc mão răng hàm giúp cung cấp một giải pháp bền vững, bảo vệ răng khỏi tác động tiêu cực và tạo ra một nụ cười đẹp.

  • Bọc mão răng sứ cho răng hô: Răng hô thường xuất hiện khi răng mọc lệch hoặc chồng chéo lên nhau, gây ra sự không đồng đều và khiến nụ cười mất đi vẻ tự nhiên. Trong một số trường hợp, thay vì sử dụng niềng răng, bọc mão răng sứ có thể là một giải pháp thích hợp để chỉnh sửa vấn đề này. Bằng cách sử dụng mão sứ, bác sĩ nha khoa có thể tạo ra hình dáng răng mới cũng như điều chỉnh vị trí các răng, giúp cải thiện vẻ ngoài của răng cũng như và tính năng ăn nhai của hàm răng.

5. Phương pháp bọc mão răng sứ

Thăm khám và chuẩn bị răng

Trước hết, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, thăm khám tình trạng răng và xác định mức độ cần bọc mão. Bạn có thể cần phải chụp ảnh X-quang để kiểm tra tình trạng chân răng cần bọc mão. Nếu răng sâu nhiều, nha sĩ tiến hành điều trị tủy trước khi bọc mão răng sứ còn nếu răng bị mất nhiều, cần trám lại trước khi bọc mão.

Răng cần bọc sẽ được mài mỏng để tạo không gian cho lớp mão sứ. Nha sĩ tiến hành gây tê răng và nướu trước khi mài răng. Sau khi mài răng hoàn chỉnh, nha sĩ sẽ dùng một loại cao hoặc bột đặc biệt để lấy dấu răng. Bạn cũng sẽ được tư vấn lựa chọn màu sắc mão sứ sao cho phù hợp với màu răng tự nhiên của mình. Dấu răng sẽ được chuyển đến phòng lab để thực hiện chế tác mẫu răng. 

Lắp đặt mão tạm thời

Trong thời gian chờ mão sứ được làm xong, bác sĩ sẽ lắp mão tạm thời để bảo vệ những chiếc răng đã được mài mỏng của bạn. Mão răng tạm thời thường có chất liệu acrylic và được gắn bằng cao dán tạm thời.

Thử và lắp đặt mão sứ chính thức

Khi mão sứ đã được hoàn thành, bác sĩ sẽ đặt thử mão trên răng của bạn. Nếu tất cả đều phù hợp, mão sứ sẽ được cố định vào răng bằng một loại keo đặc biệt.

6. Bọc mão răng sứ có đau không?

Khi bọc mão răng sứ, bạn sẽ được gây tê nên thường không cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, sau khi thuốc tê hết tác dụng, một số người có thể cảm thấy nhẹ ở vùng răng đã được can thiệp. Đặc biệt, bạn có thể cảm thấy đau nhức ngay sau khi răng được mài để chuẩn bị cho quá trình bọc sứ. Điều này hoàn toàn bình thường và cơn đau giảm đi sau một thời gian ngắn nên bạn không cần phải quá lo lắng. 

7. Bọc mão răng sứ có tốt không?

Bọc mão răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ nha khoa được ưa chuộng do mang lại hiệu quả nhanh chóng và có thể giải quyết nhiều vấn đề về răng. Mão sứ có nhiều ưu điểm:

  • Thẩm mỹ: Mão sứ có độ trong suốt và màu sắc tự nhiên giống như răng thật, giúp tạo nên nụ cười hài hòa và đẹp mắt.

  • Bền bỉ: Với việc chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, mão sứ có thể kéo dài nhiều năm mà không bị mài mòn hoặc ố vàng.

  • Chắc chắn: Khi được cố định đúng cách, mão sứ sẽ ôm sát lên bề mặt răng, giúp bảo vệ răng khỏi các vấn đề về sức khỏe.

8. Bọc mão răng giá bao nhiêu?

Bọc mão răng sứ giá bao nhiêu cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Giá bọc mão răng sứ có thể dao động từ 2.000.000 - 15.000.000 VNĐ/răng tùy theo loại mão răng sứ cũng như nha khoa mà bạn lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc để chọn loại mão răng phù hợp nhất với mình. 

9. Bọc mão răng sứ ở đâu?

Phòng khám nha khoa MIRA Dental là một trong những địa điểm chuyên bọc mão răng sứ cũng như thăm khám, điều trị các vấn đề về sức khỏe răng miệng. MIRA Dental quy tụ các bác sĩ chuyên khoa đã có hơn 12 năm kinh nghiệm, đầu tư trang thiết bị máy móc và kỹ thuật hiện đại.

Bạn sẽ được khám miễn phí và tư vấn để bạn có thể hiểu rõ hơn về tình trạng răng của mình và phương pháp điều trị, chăm sóc phù hợp. Với mục tiêu chăm sóc răng miệng cho khách hàng toàn diện, hiệu quả và không đau, MIRA Dental luôn áp dụng kỹ thuật hiện đại nhất, mang đến những giải pháp tối ưu nhất với giá cả phải chăng.

>>> Xem thêm:

Nhìn chung, bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bọc mão răng sứ có đau không cũng như những trường hợp, phương pháp bọc mão răng sứ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay với MIRA Dental bạn nhé!

 


MIRA DENTAL CLINIC - DENTAL CARE FOR LIFE

  • 116-118, đường Bàn Cờ, Phường 03, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 028.2244.55.88 - 0901083086

  • info@miradental.vn

  • T2 - CN 08:00-20:00

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày