Những câu hỏi về tẩy trắng răng thường gặp, bạn không thể bỏ qua

Những câu hỏi về tẩy trắng răng thường gặp, bạn không thể bỏ qua

Tẩy trắng răng sẽ mang đến cho bạn hàm răng trắng sáng, đều màu để từ đó cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, đứng trước vô vàn thông tin và hàng loạt những câu hỏi về tẩy trắng răng thường gặp, bạn có thể cảm thấy bối rối và không biết nên tin vào đâu.

Đừng lo lắng, trong bài viết này, MIRA sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất về quá trình tẩy trắng răng. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về quy trình này để đưa ra những lựa chọn thông minh khi tẩy trắng răng nhằm có được nụ cười trắng sáng, rạng rỡ nhất nhé. 

Tẩy trắng răng có hại không?

Mặc dù đa số các phương pháp tẩy trắng răng đều được xem là an toàn nhưng các phương pháp này đôi khi vẫn có thể gây ảnh hưởng đến răng và nướu, bao gồm:

  • Răng trở nên nhạy cảm hơn: Sau khi tẩy trắng, răng của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn. Tình trạng này thường gặp vào lần đầu tiên hoặc lần thứ hai tẩy trắng nhưng sẽ giảm dần ở những lần tiếp theo. Trong trường hợp răng trở nên nhạy cảm, nha sĩ có thể chỉ định cho bạn sử dụng thêm các sản phẩm chứa kali nitrat và natri florua để giảm tình trạng này.

  • Nướu bị kích ứng: Ngoài khiến răng trở nên nhạy cảm hơn, các sản phẩm tẩy trắng còn có thể làm nướu dễ bị kích ứng. Tác dụng phụ này thường sẽ biến mất sau khi tẩy trắng một thời gian ngắn và không quá đáng ngại. 

Nhìn chung, việc tẩy trắng răng tương đối an toàn và ít gây hại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đặc biệt nếu bạn thực hiện tẩy trắng răng ở những cơ sở nha khoa không đảm bảo hoặc sử dụng các sản phẩm không chất lượng, nguy cơ gặp phải rủi ro có thể tăng lên. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm tẩy trắng răng, đồng thời nên cân nhắc các đơn vị nha khoa tốt, uy tín để đến tẩy trắng răng khi có nhu cầu. 

Tẩy trắng răng có đau không?

Hiện nay, đa số các công nghệ tẩy trắng răng đều hiện đại nên ít gây đau nhức sau khi thực hiện. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt nhẹ do răng trở nên nhạy cảm hoặc nướu bị kích ứng nhưng thường không đáng kể và sẽ biến mất ngay sau đó. Nếu gặp phải tình trạng khó chịu này, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Tránh tiêu thụ các món ăn, đồ uống quá lạnh, nóng hoặc có tính acid.

  • Nên uống nước và các loại đồ uống khác bằng ống hút.

  • Đánh răng bằng bàn chải lông mềm và các loại kem đánh răng đặc biệt dành cho răng nhạy cảm.

  • Súc miệng bằng nước muối.

  • Không thở bằng miệng vì không khí có thể làm răng thêm ê buốt.

Tẩy trắng răng xong có bị vàng lại không?

Việc tẩy trắng có thể giúp bạn cải thiện độ trắng và sáng của răng. Tuy nhiên, hiệu quả này thường không kéo dài mã mà chỉ trong khoảng 6 tháng - 1 năm. Sau khoảng thời gian này, răng của bạn vẫn có thể bị vàng trở lại do tác động từ chế độ ăn uống và quá trình chăm sóc răng. Theo đó, để kéo dài hiệu quả của quá trình tẩy trắng và giúp răng không bị ố vàng trong thời gian ngắn, bạn hãy:

  • Tránh các loại thức ăn, nước uống có màu đậm như cà phê, trà, rượu vang…

  • Tránh các loại thực phẩm có tính axit như nước cam, đồ muối chua, thực phẩm chế biến sẵn…

  • Không hút thuốc lá.

  • Đánh răng thường xuyên.

Tẩy trắng răng kiêng gì?

Sau khi tẩy trắng răng, men răng vẫn chưa ổn định và rất dễ bám màu nếu bạn không kiêng khem, giữ gìn. Theo đó, sau khi tẩy trắng răng, bạn cần kiêng làm một số việc sau để giúp răng không ê buốt và lâu xỉn màu trở lại:

  • Kiêng ăn 2 tiếng sau khi tẩy răng, có thể uống nước lọc 

  • Kiêng ăn các loại đồ ăn quá nóng, quá lạnh hoặc chứa nhiều axit, đặc biệt trong 24 giờ đầu tiên sau khi tẩy răng

  • Kiêng các loại thức ăn, đồ uống đậm màu sau khi tẩy răng, nhất là trong 2 - 3 ngày đầu tiên

  • Kiêng thực phẩm nhiều đường và tinh bột

  • Kiêng đồ uống có ga, rượu bia, hút thuốc trong 3 - 5 ngày đầu

  • Kiêng sử dụng son môi sẫm màu trong vòng 1 tuần sau khi tẩy răng

  • Kiêng đánh răng quá mạnh

Răng sứ có tẩy trắng được không?

Tẩy trắng là quá trình oxy hóa - khử các chuỗi protein tạo màu trên răng để làm đứt các chuỗi protein này và giúp răng trắng sáng hơn. Trên thực tế, các loại thuốc tẩy trắng răng hiện nay chỉ có tác dụng với men răng tự nhiên của người mà không hiệu quả trên chất liệu sứ hoặc composite. Vì vậy, dù răng sứ có thực hiện tẩy trắng thì cũng không trắng được.

Răng đen có tẩy trắng được không?

Răng bị đen có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và việc răng đen có tẩy trắng được không sẽ còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể. Trường hợp răng bị đen do mảng bám thức ăn, thực phẩm, thức uống, thói quen vệ sinh răng không tốt thì có thể thực hiện tẩy trắng răng. 

Trường hợp răng bị đen bên trong do sâu răng thì không thể làm trắng răng bằng cách tẩy trắng được. Lúc này, nha sĩ sẽ làm sạch vết sâu răng, sau đó tiến hành trám răng hoặc các phương pháp xử lý khác để đem đến cho bạn nụ cười trắng sáng.

Nếu răng bị đen do cao răng, mảng bám cao răng hình thành trên bề mặt răng thì bạn cũng không cần tẩy trắng để làm sáng màu răng. Thay vào đó, bạn hãy thực hiện cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám gây đen răng.

Đang cho con bú có tẩy trắng răng được không?

Người đang cho con bú được khuyến khích không nên tẩy trắng răng trong giai đoạn này. Bởi trong quá trình dùng thuốc và vệ sinh sau khi tẩy răng, một tỷ lệ nhỏ thuốc tẩy răng vẫn vô tình được nuốt hoặc hấp thu vào cơ thể và có thể truyền sang em bé thông qua sữa mẹ. Ngoài ra, phụ nữ cho con bú bị vàng răng thường là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, việc tẩy trắng răng trong trường hợp này cũng không đạt được nhiều hiệu quả. Theo nha sĩ, bạn nên tẩy trắng răng sau khi cai sữa mẹ cho con, tức là từ khoảng 18 - 24 tháng. 

Trẻ em tuổi teen có tẩy trắng răng được không?

Trẻ em tuổi teen dưới 18 tuổi không nên tẩy trắng răng. Bởi ở độ tuổi này, trẻ mới thay những chiếc răng vĩnh viễn cuối cùng nên răng còn chưa ổn định và rất nhạy cảm, tủy răng còn rộng cũng như xương hàm vẫn trong giai đoạn phát triển. Nếu tẩy trắng răng, thuốc tẩy trắng dễ gây kích thích ống tủy, từ đó dẫn đến tình trạng viêm chân răng, viêm nướu, tụt nướu… Độ tuổi phù hợp để bắt đầu tiến hành tẩy trắng răng là trên 18 tuổi, khi răng đã ổn định hoàn toàn.

Tẩy trắng có làm mòn men răng không?

Trên thực tế, quá trình tẩy trắng răng không lấy đi hoặc loại bỏ bớt phần nào của ngà răng hay men răng. Thay vào đó, thuốc tẩy trắng răng sẽ thâm nhập vào lớp men răng, tác động vào ngà răng để thay đổi tính chất hóa học của các chất quy định màu ở ngà răng. Điều này sẽ không làm thay đổi cấu trúc răng và không gây mòn men răng. 

Tẩy trắng răng ở đâu?

Hiện nay, trong nha khoa có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến là đeo máng tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám. Với phương pháp đeo máng tẩy trắng tại nhà, bạn có thể đến nha sĩ để được lấy mẫu răng, làm máng nhựa mềm trong suốt phù hợp với răng, cung cấp thuốc tẩy trắng răng và hướng dẫn cách sử dụng cụ thể. Trong khi đó, nếu đến tẩy trắng răng ở phòng khám, nha sĩ sẽ sử dụng thuốc nồng độ cao kết hợp với năng lượng ánh sáng mạnh để làm trắng răng. 

Với cả 2 trường hợp này, bạn đều cần tìm đến các phòng khám hoặc nha sĩ uy tín để đảm bảo quá trình tẩy trắng răng được hiệu quả và an toàn. Nếu đang tìm kiếm đơn vị nha khoa chất lượng, hãy đến với Mira Dental. Mira Dental sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà bạn có thể cân nhắc:

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, nha sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, hiện đang công tác tại các bệnh viện lớn.

  • Hệ thống máy móc tiên tiến, kỹ thuật hiện đại.

  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

>>> Xem thêm:

Bạn có thể liên hệ với Mira Dental theo các thông tin sau:

MIRA DENTAL CLINIC - DENTAL CARE FOR LIFE

  • 116-118 Bàn Cờ, P. 3, Q. 3, TP. HCM

  • Điện thoại: (028) 2244 5588 - 090 108 3086

  • Email: info@miradental.vn

  • T2 - CN: 08:00 - 20:00

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp những câu hỏi về tẩy trắng răng thường gặp nhất. Với những thông tin này, Mira Dental tin chắc rằng bạn đã hiểu thêm về quá trình tẩy trắng răng và những lưu ý để có được nụ cười trắng sáng, rạng rỡ nhất. Nếu có nhu cầu tẩy trắng răng, đừng ngần ngại liên hệ Mira Dental nhé.

 


MIRA DENTAL CLINIC - DENTAL CARE FOR LIFE

  • 116-118, đường Bàn Cờ, Phường 03, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

  • 028.2244.55.88 - 0901083086

  • info@miradental.vn

  • T2 - CN 08:00-20:00

Sản phẩm khuyến mãi

Khuyến mãi mỗi ngày